Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Không phải tự nhiên mà mèo Nhật Bản trở thành mèo thần tài.

Như chúng ta đã biết ở một số bài trước thì mèo may mắn thần tài không phải tự nhiên mà có dúng không? Mà đều có truyền thuyết của nó. Theo ý kiến chủ quan của riêng người viết, thì chú mèo Nhật Bản trở thành mèo thần tài, mang lại may mắn cho gia chủ... được tổng hợp bởi một vài nguyên nhân chứ không phải một.

Thứ nhất, mèo rất được người Nhật Bản coi trọng. Chú mèo từ lâu đã trở nên vô cùng thân thiết với người dân Nhật Bản, nó là biểu tượng của sự may mắn cả khi để nó ở trong nhà, chứ không phải chỉ sau khi được tạc tượng mới trở thành linh vật may mắn
Khi xưa chú mèo là vật quý hiếm, và chỉ có các gia đình quyền quý mới có thể nuôi, chứ những gia đình nghèo thì không có.

Sau đó là một loạt truyền thuyết về chú mèo thần tài may mắn Nhật Bản này. Nào là truyền thuyết về việc nó giúp ông chủ tránh khỏi tai họa nhà sập khi trời mưa, nào là truyền thuyết về việc nó hi sinh khi chiến đấu với con rắn độc để cứu công chua. Nhưng theo riêng Halo thì quan niệm về mèo thần tài đã có từ trước đó rồi. Mọi câu chuyện, mọi truyền thuyết chỉ là để hợp lý hóa nó hơn mà thôi.

Quan trọng vẫn là ở điều thứ nhất.

Dù sao thì ngày nay nó đã phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. và đang được Việt Nam ưa chuộng. đó là một điều tốt đẹp!!

Hi vọng văn hóa mèo thần tài sẽ ngày càng phổ biến!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét