Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Những điều hay ho về món quà giáng sinh tại Mỹ

Giáng sinh trong một số năm trở lại đây đã trở thành một ngày lễ cũng khá phổ biến tại Việt Nam chúng ta. Mặc dù là đất nước phật giáo, tuy nhiên người dân, đặc biệt là giới trẻ lại rất quan tâm tới nó rất nhiều. Đó như là một dịp giải trí rất lớn đối với các bạn trẻ, các cặp đôi không theo đạo.
Người ta tặng quà giáng sinh cho nhau để thể hiện tình cảm của mình, rất nhiều món quà giáng sinh có thể được tặng.
Ở Mỹ thì giáng sinh là một dịp kỷ niệm rất lớn, còn lớn hơn cả New year Holiday nữa cơ. Vậy những món quà giáng sinh của đất nước này có gì khác biệt không? Hãy cùng Halo tìm hiểu nhé!!

Nhà nào cũng đều phải có cây thông Noel

Đó là món đồ trang trí giáng sinh không thể thiếu được trong ngày giáng sinh tại Mỹ, dù là gia đình có điều kiện kinh tế như thế nào thì vẫn phải có cây thông noel. Cả gia đình cung quây quần để trang trí cây thông noel cho gia đình mình là một nét đẹp văn hóa của họ

Dịp mua sắm quà giáng sinh là dịp làm ăn lớn nhất trong năm

Đúng vậy, họ sẽ mua sắm kéo dài tới 25/12, và đây là dịp các cửa hàng, đặc biệt cửa hàng quà tặng thu về bội tiền. Chi phí mua hàng trăm món quà giáng sinh mỗi mùa của mối gia đình là khoản chi phí khá lớn đối với họ. Tuy nhiên trong quan niệm của họ, đây là những khoản bắt buộc phải chi. Họ tặng quà cho người thân, cho bạn bè, cho đồng nghiệp.... (không như Việt Nam, chỉ tặng cho một vài người, hoặc chỉ tặng quà cho bạn gái, bạn trai thôi)
Giáng sinh được coi là dịp xum họp của người lớn, và là dịp nhận quà của trẻ em.

Văn hóa quà tặng giáng sinh tại Mỹ

Nếu như mùa giáng sinh ở Việt Nam, các cửa hàng thi nhau lên giá, thi nhau chặt chém người tiêu dùng, thì ở bên Mỹ sẽ là đợt sales rất nhiều, thi nhau sales off. Điều nữa là món quà có thể đổi được. Sau lễ sẽ có người đem đi trả đồ, hoặc đổi đồ khác phù hợp với mình, thường tặng quà cho nhau mọi người luôn kèm theo receipt ( hóa đơn ) theo đó người nhận có thể đem trả lại nhận tiền hoặc chọn 1 món khác nếu không món quà nhận không phù hợp. Đây cũng là văn hóa tặng quà tại Mỹ. (Rất thực tế đúng k?)

Nói tóm lại, ngày lễ giáng sinh là ngày lễ lớn nhất trong năm, và là ngày lễ mà dân Mỹ hưởng thụ nhất!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét