Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Giải thích chỉ tiết trong món quà tặng noel của ông già Noel

Bạn đã biết tới Noel - giáng sinh từ khi còn tấm bé, và có lẽ tính đến thời điểm hiện tại bạn cũng đã tặng những món quà tăng Noel cho rất nhiều người thân, bạn bè, "người ấy" rồi. Thế nhưng bạn đã biết rõ những chi tiết về món quà tặng của ông giá Noel chưa. Nào là xe tuần lộc bắt nguồn từ đâu, sao quà lại đựng trong chiếc tất, sao ông không đi từ cửa mà lại chui từ cột khói....
Cùng Halo tìm hiểu nhé!!
Vào đên giáng sinh, trẻ em thường treo chiếc bít tất ở cửa nhà để nhận món quà tặng Noel của ông già Noel, Nguyên do của nó là như thế này: Chuyện kể rằng ngày xưa, có ba cô gái đã lớn rồi, đến tuổi yêu đương, hẹn hò mà không thấy có ai đến tìm hiểu cả. Cũng vị họ nghèo quá. ông già Noel (chính gọi là thánh Nikolaus)  thương lắm. Vào đêm Noel, ông mới tặng quà cho 3 cô gái bằng cách ném 3 đồng tiền vàng qua đường ống khói, và chẳng may chúng lại chui ngay vào đôi tất đang treo ở bếp sưởi.
Từ đó mới có tục nhận quà tặng giáng sinh bằng bít tất và ông già đi vào bằng đường ống khói.

Cuối năm là dịp trẻ em đi vòng quanh nhà vui đùa, ca hát và chúc mừng cả gia đình. Để thưởng công cho chúng, người lớn phát quà tặng. Tập tục này bắt đầu là của giới quý tộc, sau đó lan rộng đến mọi giới. Ngày nay, nói đến Noel là nói đến quà tặng, thiệp chúc mừng.

Bạn thấy đấy, xoay quanh món quà Noel thôi cũng có khá nhiều thông tin thú vị. Cơ mà có một số thông tin mình chưa thể tìm ra được. Bạn nào có gì góp ý thì để lại ở comment nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét