Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Quà tặng giáng sinh có ý nghĩa gì?

Chúng ta đã biết tới ngày giáng sinh từ rất lâu. Thế hệ 8x, 9x thường rất háo hức mỗi khi tới ngày này, chúng ta tặng những món quà tặng giáng sinh cho nhau kể cả chúng ta có thuộc thiên chúa giáo hay không. 
Đó là điều tuyệt vời, theo tôi là thế. Dù thế nào thì việc tặng quà cho nhau vẫn luôn là một nét đẹp văn hóa, vì khi đó chúng ta sống chậm lại, biết yêu thương nhau hơn.
Tôi cũng rất thích ngày giáng sinh, đó là dịp đặc biệt trong mùa đông, đó là dịp để chúng ta trao yêu thương và nhận yêu thương. Tôi thường làm những món quà handmade nhỏ nhỏ để làm quà Noel cho những người thân của mình.
Vậy nhưng bạn bạn đã biết những món quà giáng sinh có ý nghĩa gì và nó bắt nguồn từ đâu không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!!

Lần về lịch sử của món quà giáng sinh, chắc chúng ta sẽ phải chu du đến nơi chúa Jesus ra đời, đó là hang đá tại Bethlehem. Khi Chúa Jesus cất tiếng khóc chào đời tại Bethlehem trong một cái máng cỏ, ba vị Vua từ phía Đông (nay thuộc lãnh thổ Iran và Syria) đã đến để và mang theo ba món quà quý giá của mình đó là vàng, trầm hương và mộc dược để bày tỏ sự thành kính của mình.

Việc tặng quà Giáng sinh, với người Công giáo còn có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc. Chúa Jesus hi sinh bản thân mình cho nhân loại, chịu đóng đinh lên cây thập tự giá. Do đó, việc tặng quà ngày nay được coi như hành động mô phỏng việc bạn làm một cử chỉ hy sinh nho nhỏ cho người khác, mà không hề kỳ vọng được đáp trả. Với người theo tôn giáo này, tặng quà Giáng sinh cũng là một cách để bày tỏ tình cảm yêu mến giữa những người thân với nhau.

Ý nghĩa của nó thật đẹp đúng không? Thế như trên tôi mới nói, giáng sinh là mùa để chúng ta sống chậm lại, để trao yêu thương và nhận yêu thương

Ngoài ra, sau này món quà tặng giáng sinh còn được thêm thắt một số chi tiết khá thú vị khác như ông già Noel sẽ đi trên chiếc xe trượt tuyết cùng với con tuần lộc, rồi chui vào từ ống khói. Hay việc các món quà sẽ được đựng trong những chiếc vớ. Đó đều là những chi tiết khá thú vị.

Còn chần chứ gì nữa mà không trao nhận yêu thương đi thôi. Chúc bạn một mùa giáng sinh an lành nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét