Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Tôi đã khóc khi tặng quà sinh nhật mẹ

Chuyện này là chuyện thật của tôi cách đây vài năm trở về trước. Hồi đó Halo mới học năm nhất đại học. Chiếc áo đó đó là món quà tặng sinh nhật mẹ đầu tiên từ lớn tới bé của mình.
Thực ra bình thường mình cũng vẫn hay mua quà cho mẹ, những thứ nhỏ thôi, nhưng sinh nhật thì tuyệt nhiên chẳng bao giờ nghĩ đến.
Không biết bạn có ở nông thôn không, mình thì là nông dân chính hiệu luôn.hì hì. Thế nên từ nhỏ việc kỷ niệm ngày sinh nhật ít lắm. Sinh nhật mấy đứa thì nhiều chứ cho mẹ thì không có được nhắc tới bao giờ. Mình còn chả biết mẹ sinh vào ngày nào nữa cơ. Vậy là mình lớn lên với mặc định là mẹ không bao giờ có ngày sinh nhật.

Rồi cũng ra ngoài xã hội, cúng nhiều bạn bè, cũng tặng quà sinh nhật cho nhau mà cũng chẳng nghĩ tới quà tặng sinh nhật mẹ bao giờ. Cho tới một ngày mình đọc một bài viết nào đó cũng về ngày sinh nhật của mẹ. Mình chợt nhớ ra: "sao trước giờ mình vô tâm quá vậy? chắc hẳn những ngày đó mẹ sẽ buồn lắm. mình có thể quan tâm tới người dưng, mà với mẹ mình thì không". Nghĩ tới đó xong lòng mình đầy xúc động.

Tới sinh nhật mẹ năm đó cứ suy nghĩ mãi nên tặng mẹ gì, thế là vào hôm ý mình tìm mua bằng được một chiếc áo sơ mi thật đẹp. Nó theo kiểu co người già và khá đẹp. Mình ưng lắm, hôm đó bỏ học về nhà và đưa cho mẹ luôn. Mẹ cần món quà sinh nhật trong tay mà niềm vui hiện lên cả trong ánh mắt. Mình nhớ mãi giây phút ấy. Và...mình đã khóc, nhưng không để mẹ biết đâu. Vào trong nhà vệ sinh nên chả ai biết. Mình thấy mình vừa làm được một việc thật là ý nghĩa.

Chỉ có điều sau đó mẹ cũng ít mặc chiếc áo đó, chỉ mặc ở nhà thôi, vì lý do là: cổ nó rộng quá.hì hì. Cũng chả sao, lần sau rút kinh nghiệm là được.
Từ đó trở đi mình chả bao giờ quên sinh nhật mẹ nữa. Năm nào cũng sẽ tìm mua một món đồ thú vị làm quà tặng sinh nhật mẹ. Đó là một trong những điều tuyệt vời mình mong chờ được làm trong một năm.
Chúc mẹ luôn mạnh khỏe ạ!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét