Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Mình tin rằng quà tặng ở Việt Nam sẽ còn phát triển nhiều nữa

Như mình có nghiên cứu về văn hóa của các nước phương Tây, thì quà tặng là một văn hóa của họ. Ngành quà tặng là một ngành phát triển, và cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt. Nó như kiểu ngành thời trang hay là xe hơi vậy (ví von thế :D đại ý là nó rất phát triển). Ngành quà tặng chiếm một tỉ trọng nhất định trong GDP của nước Mỹ.

Họ tặng quà mọi lúc mọi nơi. Tới ngày giáng sinh thì họ tặng quà cho hàng trăm người xung quanh mình. Họ quan tâm tới mỗi người xung quanh và tặng quà tặng sinh nhật cho mỗi người xung quanh họ. và đặc biệt là họ có nền văn hóa quà tặng riêng biệt. Ví dụ bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quy tắc về việc nên tặng quà gì, không nên tặng quà gì cho người Mỹ, hay người Nhật.
Thế nhưng quà tặng ở Việt Nam có vẻ khác. Chưa phát triển bằng, mặc dù đang trên đà phát triển nhưng vẫn còn quá nhỏ lẻ mà manh mún. Và quà tặng hầu hết đươc mua bởi các cặp đôi.

Có lẽ có sự khác biệt đó là do sự phát triển của trình độ văn hóa. Tôi tin rồi Việt Nam sẽ phát triển theo hướng đó. Khi quà tặng được sử dụng bởi toàn dân.
Và Việt Nam cũng sẽ có nền văn hóa quà tặng của riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét