Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Quà valentine Tây khác gì Ta?

Sắp tới valentine rôi, Halo lại viết một bài mới về những điều đặc biệt về món quà Valentine cho người thương nhé. Bài viết này sẽ tổng hợp xem ngày valentine của Tây có gì hay không, có gì khác với ta không nhé.
Về điểm giống nhau thì khá nhiều, thì cũng là Socola và hoa hồng là chủ yếu, cũng có valentine trắng, valentine đỏ, valentine đen... Và ngày valentine cũng là ngày dành cho tình yêu đôi lữa.. Nhưng có một vài điểm khác biệt:

Ngày valentine ở Tây rộng hơn, đến với nhiều người hơn.

Nếu như ngày lễ tình yêu ở Việt Nam chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa thì ở phương Tây, ngày này khá rộng rãi. Thường thì người ta chỉ tặng quà cho người yêu trong ngày này ở Việt Nam và việc chọn quà Valentine cho người thân, bạn bè không mấy được coi trọng. Ở phương tây, người ta tặng quà Valentine cho tất cả người quen của mình và không phải chỉ có người yê không đâu.

Người nhận được quà nhiều nhất ở phương Tây là ai?

Ở nước Việt Nam chúng ta, thì chắc chắn là các nàng, cách chàng trai đang yêu rồi. Thế nhưng ở phương Tây thì khác, người nhận được quà tặng nhiều nhất lại là các cô giáo. Nghề này rất được coi trọng và được các học sinh của mình tặng quà trong ngày này. Thế nên các thầy cô được tặng quà rất nhiều (hay tại bên họ không có ngày nhà giáo 20/11 nhỉ? :D )

Hầu hết chị em đều tự mua quà Valentine cho mình.

Điều này thì hình như ở Việt Nam mình không hề có. Nó thể hiện lối sống độc lập và yêu đời của phụ nữ phương tây. Xét cho cùng thì valentine là thể hiện tình yêu mà, và tình yêu bản thân là tình yêu lớn nhất đúng không nào. Chứ còn ở Việt Nam mình mà lại mua quà tự tặng cho mình thì lại bị bảo là hâm ý. Như phương Tây thì không, hầu hết phụ nữ độc thân đều tự mua cho mình một món quà nào đó vào ngày này.
Đó là một vài điều thú vị về quà valentine của mình, còn nếu mà bạn đang đọc bài viết này là một bạn đang yêu thì cứ socola, hoa hồng mà tặng thôi.
Chúc các bạn vui vẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét